Vì sao bánh xèo lại thu hút đến thế?

Tin Tức

Tin Tức

Vì sao bánh xèo lại thu hút đến thế?

Ngày đăng : 26/09/2022 - 11:05 AM

 

     Món bánh xèo được người dân Việt Nam ở cả ba miền yêu thích. Bạn có biết vì sao món ăn đường phố này lại có thể bỏ bùa nhiều người đến vậy?

 

 

Cách làm bánh xèo

 

     Bánh xèo là món ăn quen thuộc, bình dân, xuất hiện từ những quán ăn vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Những chiếc bánh xèo tròn, có màu vàng ươm, giòn tan, thơm nức mùi nước cốt dừa, tôm, thịt, ăn kèm nước mắm chua ngọt, các loại rau sống - thì quả thật ngon tuyệt vời!

 

     Bánh xèo được người dân Việt Nam ở cả 3 miền yêu thích và biến tấu thành nhiều cách chế biến khác nhau đôi chút, song cách làm thì hầu như giống nhau.

 

     Các nguyên liệu làm bánh xèo gồm bột gạo pha ít bột nghệ để bánh sau khi chín có màu vàng đẹp mắt, có thể pha thêm nước cốt dừa để bánh có mùi thơm, cho thêm hành lá cắt nhỏ.

 

     Nhân bánh xèo có thể khác nhau ở từng miền mà có thể có các thành phần sau: thịt heo đã ướp gia vị, thái mỏng; thịt bò, tôm, mực, giá đỗ, các loại nấm, đậu xanh hầm.

 

     Cách làm bánh khá đơn giản song cần chút khéo léo: cho dầu hoặc mỡ heo vào chảo, sau đó tráng 1 lớp bột mỏng, rồi cho thịt heo – giá – nấm lên giữa bánh. Đợi lớp bột vàng, giòn thì gấp đôi bánh lại, cho ra đĩa.

 

     Bánh xèo có kích thước khác nhau ở các miền của việt nam: Bánh xèo miền Bắc tròn và to khoảng bằng cái dĩa lớn, bánh xèo miền trung chỉ to cỡ 1 bàn tay người lớn, còn bánh xèo miền Tây thì to hơn cả vì đúc bằng cái chảo lớn.

 

 

Cách ăn bánh xèo

 

  • Bánh xèo chỉ ngon khi ăn nóng, bốc khói nghi ngút, lớp vỏ bánh giòn tan.
  • Nước chấm ăn bánh xèo là nước mắm có vị hơi chua, ngọt, mặn, cay, có vài cọng đu đủ xắt sợi.
  • Có khá nhiều cách ăn bánh xèo: dùng lá xà lách to hay lá cải to cuốn bánh rồi chấm nước mắm.
  • Hoặc dùng bánh tráng (loại bánh khô, làm từ gạo, có hình tròn) thấm ướt nước rồi cho bánh, cho rau sống vào giữa, cuốn lại chấm nước mắm
  • Hoặc cách ăn đơn giản nhất là gắp bánh cho vào chén, đổ nước mắm lên trên bánh.

 

Thương hiệu bánh xèo nổi tiếng

 

     Nhắc đến bánh xèo Việt Nam là nhắc đến thương hiệu bánh xèo miền tây tại Sài Gòn của THANH PHƯƠNG. Thương hiệu bánh xèo THANH PHƯƠNG tại TPHCM được nhiều thực khách ưa thích nhiều.

 

 

 

 

 

Bài viết khác

Vì sao bánh xèo lại thu hút đến thế?

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo