Tìm hiểu về bánh khọt và những thông tin cần biết

Tin Tức

Tin Tức

Tìm hiểu về bánh khọt và những thông tin cần biết

Ngày đăng : 21/12/2022 - 2:26 PM

     Bánh khọt là một món bánh nổi tiếng, luôn làm nhiều thực khách say mê bởi sự thơm ngon với nhân bánh hấp dẫn, được ăn kèm nước chấm đậm đà. Tìm hiểu ngay về bánh khọt, cách ăn và khám phá xem liệu rằng bánh khọt ăn có mập không nhé!

 

 

 

Bánh khọt là đặc sản ở đâu?


     Bánh khọt là một loại bánh đặc trưng của miền Nam Việt Nam, cụ thể là của đặc sản của Vũng Tàu. Bánh khọt nổi bật với hương vị rất riêng của vùng biển, là sự kết hợp độc đáo giữa sự tươi ngon của biển cả, vị thanh của rau sống cùng vị đậm đà đặc trưng của nước mắm pha ngọt, tất cả hoà quyện với nhau khiến bánh khọt trở nên độc đáo, để lại ấn tượng trong lòng thực khách.

     Bánh khọt thường được làm từ bột gạo hoặc bột sắn. Nhân bánh khọt thường là loại tôm sắt tươi, có kích thước to vừa phải và được bóc vỏ. Trên bánh còn dược rắc lên bề mặt một ít tôm cháy, mỡ hành thơm lừng.

 

Bánh khọt ăn như thế nào?


     Bánh khọt thường được thực khách ăn kèm với các loại rau sống như rau cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá, ngoài ra còn ăn cùng ngó sen hoặc đu đủ thái sợi làm tăng độ hấp dẫn của món bánh khọt.

     Nước chấm ăn kèm với bánh khọt thường được chế biến từ nước mắm có pha với nước ấm, tỏi và nước chanh. Vị chua ngọt đậm đà của nước chấm tạo nên một hương vị thơm ngon hoàn hảo, khiến bánh khọt khó thể lẫn với bất cứ món ăn nào.

 

 

Bánh khọt ăn có mập không?


     Thông thường trong một ngày, mức năng lượng của một bữa ăn chính cần nạp là 667 kcal. Trong một bữa ăn no cùng bánh khọt, trung bình một người bình thường sẽ ăn khoảng 5 chiếc bánh là có thể no. Vì vậy, mức năng lượng của một bữa ăn no cùng bánh khọt là 875 kcal.

      Mức năng lượng của một bữa ăn no cùng bánh khọt cao hơn so với mức năng lượng cần cho một bữa ăn chính. Theo quy luật năng lượng, nếu năng lượng nạp vào cao hơn mức cơ thể cần, năng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ.

      Vì thế, bánh khọt được cho là có khả năng gây mập. Để ăn bánh khọt mà không sợ tăng cân, bạn có thể ăn bánh khọt và bổ sung thêm các loại rau, củ ăn kèm, tăng hàm lượng chất xơ trong khẩu phần ăn để cân bằng dinh dưỡng.

Bạn cũng có thể uống thêm trà để giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời giúp chuyển hóa chất béo tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường tập luyện điều độ để cơ thể đốt đi lượng năng lượng dư thừa.

 

Bài viết khác

Tìm hiểu về bánh khọt và những thông tin cần biết

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo