Những món ăn miền Tây dân dã nổi tiếng ăn là ghiền

Tin Tức

Tin Tức

Những món ăn miền Tây dân dã nổi tiếng ăn là ghiền

Ngày đăng : 22/12/2022 - 9:27 AM

     Chỉ cần nhắc đến vùng đất miền Tây bạn sẽ nghĩ ngay đến những con người chân chất, giản dị và cực kì hiếu khách. Ghé đến nơi đây bạn sẽ luôn phải no căng bụng với những món đặc sản miền Tây Nam Bộ nổi tiếng, lạ miệng và gây thương nhớ không thôi.

 

Bún mắm


     Hỏi đến đặc sản miền Tây có gì thì có lẽ phải kể đầu tiên đến là món bún mắm nổi tiếng vùng Châu Đốc - An Giang. Ngon đến nỗi mà món ăn này đã phổ biến rộng rãi khắp vùng miền đất nước và luôn xuất hiện trong những lễ hội ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

 

     Đi ngang những cửa hàng bún mắm bạn sẽ nghe thấy mùi thơm lừng của mắm cá linh mà khiến mình không kìm chân được ghé vào. Tô bún mắm bày ra đặc sắc với heo quay giòn giòn, tôm và mực tươi mềm ngọt, có thể thêm những lát cá basa, cá hú béo ngậy.

 

     Hương vị hấp dẫn này đến cả những khách hàng khó tính nhất thậm chí là du khách nước ngoài cũng phát mê, đặc biệt những "fan cuồng mắm" thì chỉ có no say quên cả lối về.

 

 

Bún cá Châu Đốc


     Về Châu Đốc - An Giang mời bạn ghé thưởng thức tô bún cá nóng hổi, được chính con người miền Tây thật thà, chất phác tiếp đãi thì ấm cả cái bụng lẫn tấm lòng đó.

 

     Món ăn hòa quyện với những hương vị, nguyên liệu đậm chất miền Tây, lựa chọn những con cá lóc béo mập, chắc thịt nêm nếm vừa vị, nấu cùng nồi nước lèo ngọt thanh. Thả vào tô bún bông điên điển vàng, rau nhút, rau răm,... cực ngon và hấp dẫn. Những ai chưa ăn phải thử ngay nhé còn những ai đã được thưởng thức qua chắc chắn nghĩ đến thôi cũng đã thèm thuồng rồi.

 

Cá lóc nướng trui
 

     Cá lóc được biết đến với phần thịt mềm ngọt, thịt cá hiền, ít gây dị ứng và được rất nhiều người yêu thích. Ở vùng miền Tây sông nước thì cá lóc lại còn đa dạng hơn, bạn sẽ dễ dàng tìm và thưởng thức một con cá lóc đồng chắc thịt, dai ngọt hấp dẫn.

 

     Cá lóc được chế biến với nhiều món như xào, hấp, chiên,... nhưng đặc sản mà bạn phải thử một lần chính là món cá lóc nướng trui. Cá được làm sạch, sau đó dúi vào đống rơm đang bùng cháy đỏ rực nướng cho đến khi phần da và vẩy cá xém nâu đen thì đem ra đập và gạt bỏ lớp cháy đấy và thưởng thức nha.

 

     Thịt cá không cần tẩm ướp nên bạn có thể cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, chấm kèm mắm nêm tí rau sống và bún tươi hay nhâm nhi cùng vài ly rượu thì ngon phải biết.

 

Bánh xèo
 

     Về miền Tây bạn sẽ khá bất ngờ với những chiếc bánh xèo to thật to mà phải đổ bằng chảo với phần nhân đa dạng đầy ụ nào là thịt, tôm, nấm, giá, mực,...Đặc biệt, vỏ bánh có độ mỏng vừa phải, vàng ươm và giòn rụm.

 

     Miền Tây ít khi dùng bánh tráng để cuốn bánh xèo mà thay vào đó là các loại rau: rau cải, xà lách, lá cách, lá xoài,... Chấm chén nước mắm mặn ngọt rồi cắn cuốn bánh xèo to mập mà cảm nhận vị giòn, vị béo, mằn mặn hài hòa.

 

     Cứ ngỡ những chiếc bánh xèo khổng lồ như vậy sẽ làm bạn ngán nhưng thử một lần chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích "xử gọn" cả chiếc bánh đó.

 

 

Bài viết khác

Những món ăn miền Tây dân dã nổi tiếng ăn là ghiền

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo