Nguyên liệu thành phẩn chính trong món gỏi cuốn

Tin Tức

Tin Tức

Nguyên liệu thành phẩn chính trong món gỏi cuốn

Ngày đăng : 16/11/2022 - 11:43 AM

     Gỏi cuốn luôn làm một trong cái tên vô cùng sáng giá trong danh sách tinh hoa ẩm thực Việt và những đặc trưng vùng miền khác nhau. Dù vậy thì món ăn này vẫn luôn nhận được đông đảo sự mến mộ từ khách du lịch quốc tế và trở thành một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất chữ S này.

Khám phá nguyên liệu, thành phần của gỏi cuốn

     Sau khi đã hiểu rõ được về nguồn gốc và ý nghĩa của món gỏi cuốn thì chắc hẳn sẽ có không ít du khách tò mò về nguyên liệu, thành phần của món ăn này gồm những gì. Trên thực tế trong quá trình chế biến và thưởng thức thì món ăn này sẽ gồm có những thành phần cụ thể như:

- Phần nhân cuốn: Đây chính nguyên liệu chính quyết định đến hương vị của món ăn này. Trên thực tế không có một công thức cố định nào cho phần nhân cuốn này mà sẽ tùy thuộc vào vùng miền hay nhu cầu. Trong đó các nguyên liệu thường dùng như: thịt heo, thịt bò, thịt vịt, tai heo, tôm, cá, các loại giò chả, trứng,...

- Bánh tráng: Đây chính là phần vỏ bọc bao lấy phần nhân cuốn. Thông thường bánh tráng sẽ mỏng, hơi mềm và có thể ăn trực tiếp.
Rau sống: Bao gồm các loại rau thơm: xà lách, mùi ngò, kinh giới, tía tô,... cùng với các loại củ quả như: dứa, dưa chuột, chuối xanh, củ đậu, khế chua,...

- Bún: Thành phần này thì tùy thuộc vào từng món gỏi cuốn mà có thể cho thêm hoặc không. Bún được dùng thường là loại bún có sợi nhỏ, mềm.

- Nước sốt: Là yếu tố không thể thiếu giúp mang đến trọn vẹn hương vị của món ăn. Tùy thuộc vào từng loại cuốn mà sẽ có các công thức nước chấm riêng.

Một số hình thức gỏi cuốn phổ biến hiện nay

     Căn cứ vào từng vùng miền cũng như là khẩu vị khác nhau mà trong bài viết này mà Ẩm Thực Muôn Nơi sẽ chia sẻ với mọi người một số hình thức phổ biến như:

- Thịt cuốn: Đây là loại hình phổ biến nhất với nguyên liệu chính thường sử dụng là thịt lợn chân giò hay thịt ba chỉ có thể là quay hoặc luộc.

- Cá cuốn: Có rất nhiều loại cá được sử dụng như ở miền Bắc thường sử dụng cá lạng miếng ướp còn miền Nam lại ưa chuộng cá lóc nướng hay cá thu hấp.

- Gỏi cuốn tôm thịt: Đây là hình thức quen thuộc nhất với nguyên liệu là thịt lợn luộc cùng với tôm nõn bóc vỏ gói trong xà lách, bún cùng rau thơm.

- Bò cuốn: Loại cuốn này sử dụng thịt bò xào săn và thường cuốn cùng với lá cải, xà lách và khế chua, chuối xanh.

- Phở cuốn: Được xem là một hình thức biến tấu bởi món ăn này không sử dụng bánh tráng mà sử dụng bánh phở cuốn cùng với phần nhân đa dạng.

- Nem tai cuốn: Có phần nhân là nem tai lợn trộn thính và cuộn với các loại rau thơm, lá sung, lá kinh giới và đinh lăng.

- Thịt chua cuốn: Đây là món cuốn có phần nhân sử dụng thịt chua đặc sản Phú Thọ cuốn với các loại rau tương tự nem tai cuốn,...

Bài viết khác

Nguyên liệu thành phẩn chính trong món gỏi cuốn

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo