Khám phán cách làm bánh xèo miền Tây ngon bất bại

Tin Tức

Tin Tức

Khám phán cách làm bánh xèo miền Tây ngon bất bại

Ngày đăng : 30/11/2022 - 11:53 AM

 

     Nếu đã có dịp ghé thăm miền Tây, vậy thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua món bánh xèo giòn rụm, vàng ươm mà thơm lừng. Hôm nay, hãy để THANH PHƯƠNG mách bạn cách làm bánh xèo miền Tây từ bột pha sẵn vừa ngon lại vừa dễ làm nhé. Vào bếp thực hiện món bánh này ngay thôi nào!

 

 

Trộn bột bánh xèo

 

     Cho 400gr bột bánh xèo ra thau cùng với 1 muỗng cà phê bột nghệ, 150gr bột chiên giòn, 1 quả trứng. Tiếp đó, thêm 1/2 lon bia, 300ml nước cốt dừa và 600ml nước lọc vào trộn đều đến khi hỗn hợp bột tan hết thì để bột nghỉ 1 tiếng.

 

     Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch sau đó cắt nhỏ và cho vào hỗn hợp bột bánh xèo. Cuối cùng, cho nốt 1/2 lon bia còn lại vào và khuấy đều.

 

Xào tôm thịt

 

     Ngâm thịt heo trong nước muối pha loãng tầm 5 phút sau đó rửa sạch lại, để ráo và cắt miếng nhỏ vừa ăn. Tôm lặt bỏ đầu sau đó rửa sạch và dùng dao cắt nhỏ.

 

     Cho tôm và thịt đã cắt nhỏ ra tô và ướp cùng với tỏi băm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh dầu hào rồi trộn đều và ướp tầm 15 phút cho ngấm.

 

     Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, dầu nóng thì cho hành củ vào phi thơm. Tiếp đó, cho thịt vào xào sơ cho săn khoảng 5 phút rồi cho tiếp tôm vào xào thêm khoảng 2 - 3 phút là hoàn thành.

 

 

Đổ bánh xèo

 

     Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu vào và đợi cho thật nóng chảo, sau đó cho hỗn hợp bánh xèo vào tráng thật mỏng.

 

     Tiếp đó, cho giá đỗ, nhân thịt heo và tôm xào vào giữa bánh. Đậy nắp lại tầm 30 giây cho bánh chín, sau đó mở nắp ra. Đợi đến khi bánh chín vàng mặt dưới và viền bánh bắt đầu tróc ra khỏi chảo thì dùng vá lật đôi bánh lại và vớt ra đĩa.

 

     Tiếp tục làm tương tự đến khi xong hết phần bột và nhân đã chuẩn bị.

 

Pha nước mắm

 

     Cà rốt lột vỏ, rửa sạch sau đó nạo cà rốt thành các sợi nhỏ, tiếp đó thêm 1 ít muối vào cà rốt trộn đều. Tỏi bóc vỏ, đập dập, ớt thái nhỏ.

 

     Tiếp đó, cho 1/2 chén nước lọc vào tô cùng với 4 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi khuấy đều. Cuối cùng, thêm cà rốt bào sợi và tỏi ớt băm nhỏ vào là hoàn thành.

 

Thành phẩm

 

     Xếp bánh xèo và rau sống ăn kèm ra đĩa. Bạn có thể ăn kèm với bánh tráng hoặc ăn không đều ngon.

 

     Bánh xèo có màu vàng ươm, vỏ ngoài giòn rụm nhưng bên trong vẫn giữ được độ thơm mềm. Phần nhân thịt heo và tôm được ướp gia vị rất đậm đà. Vừa ngon vừa đơn giản, bạn nhớ vào bếp thử ngay nhé!

Bài viết khác

Khám phán cách làm bánh xèo miền Tây ngon bất bại

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo