Khám phá ngay nguồn gốc của món gỏi cuốn

Tin Tức

Tin Tức

Khám phá ngay nguồn gốc của món gỏi cuốn

Ngày đăng : 16/11/2022 - 11:38 AM

     Ai trong công dân Việt Nam đều đã rất đỗi quen thuộc với gỏi cuốn nhưng ít ai biết được rằng món ăn này đã được trao tặng danh hiệu “Món ăn mang giá trị ẩm thực đặc trưng khu vực” của Tổ chức kỷ lục Châu Á. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ về nguồn gốc và ý nghĩa của món ăn này.

Khái quát sơ lược nguồn gốc và đặc điểm của gỏi cuốn

     Có rất nhiều du khách khi cầm trong tay cẩm nang ẩm thực du lịch Việt Nam thường thắc mắc gỏi cuốn hay nem cuốn là gì? Trên thực tế không có một định nghĩa cụ thể nào cho món ăn này mà chúng được xem là tên gọi chung cho một món ăn chủ yếu sử dụng bánh tráng và bao quanh những thành phần khác nhau và ăn cùng nước chấm.

     Món ăn này thường được sử dụng để làm những món ăn khai vị hay là nhấm nháp cùng các món đồ uống khác nhau. Xét về nguồn gốc thì hiện chưa có thông tin cụ thể rõ ràng mà chúng được yêu thích trên toàn quốc. Cùng với đó thì cũng không có công thức cố định cho món ăn này mà tùy thuộc vào từng vùng miền, địa phương sẽ sử dụng những loại nguyên liệu khác nhau.

     Hiện nay gỏi cuốn được xem là một cái tên vô cùng sáng gia trong danh sách tinh hoa ẩm thực Việt Nam được đông đảo bạn bè quốc tế đón nhận. Hơn nữa với cách làm đơn giản thì món ăn này cũng đã thành công vươn rộng ra khắp năm châu. Tuy rằng tại mỗi quốc gia sẽ có những khác biệt nhất định nhưng vẫn giữ được nguyên bản hình thức ban đầu.

Ý nghĩa của món gỏi cuốn

     Nếu không phải là người nghiên cứu chuyên sâu về ẩm thực thì không phải ai cũng có thể hiểu hết được ý nghĩa của món gỏi cuốn. Trên thực tế đây không chỉ là một món ăn đơn thuần hội tụ những hương vị khác nhau và đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà chúng còn mang những ý nghĩa rất tốt đẹp.

     Đầu tiên, khi ăn gỏi cuốn chúng ta thường đặt chung những nguyên liệu ở giữa và mọi người xung quanh sẽ vừa ăn và vừa cuốn và trò chuyện. Theo đó món ăn này còn được xem là mang hình ảnh sum vầy cùng gia đình và bạn bè.

     Bên cạnh đó, trong những gia đình truyền thống thì món ăn này được xem là một cách thể hiện gia phong, nề nếp và thể hiện sự khéo léo của người con gái. Bởi để cuốn được một miếng gỏi cuốn tròn đều là cả một sự tinh tế, tỉ mỉ. Ngoài ra sự phổ biến của món ăn này còn được xem là “đại sứ thương hiệu” giúp quảng bá ẩm thực của Việt Nam đến khắp các quốc gia trên thế giới.

Bài viết khác

Khám phá ngay nguồn gốc của món gỏi cuốn

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo