Cách ăn bánh xèo miền Tây sao cho chuẩn vị?

Tin Tức

Tin Tức

Cách ăn bánh xèo miền Tây sao cho chuẩn vị?

Ngày đăng : 30/11/2022 - 12:01 PM

 

     Bánh xèo đã trở thành món ăn nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, món bánh xèo kết hợp các nguyên liệu đặc trưng của ẩm thực dân gian Nam Bộ rất được người miền Tây yêu thích.

 

“Giải mã” món đặc sản bánh xèo miền Tây nổi tiếng cả nước

 

     Bánh xèo miền Tây được biết đến là món ăn giản dị, quen thuộc của người miền Tây sông nước được chế biến từ những nguyên liệu dân dã, đậm chất quê hương không nơi nào có được.

 

     Theo bà con miền Tây Nam Bộ, bánh xèo có nguồn gốc từ người Khmer. Tên bánh đặc sản miền Tây này được đặt theo âm thanh “xèo” khi loại bánh này đang được chế biến.

 

     Thông thường bánh xèo đặc sản miền Tây sẽ được bán nhiều vào mùa mưa hàng năm, mang lại cảm giác ấm bụng cho người thưởng thức. Bánh xèo miền Tây được làm tương đối to và cách pha trộn hương vị cũng đặc biệt hơn các vùng miền khác trên cả nước.

 

 

Cách ăn bánh xèo miền Tây chuẩn vị

 

     Để tận hưởng trọn vẹn vị ngon, bạn cần biết cách ăn bánh xèo miền Tây chuẩn. Trong đó, phần pha nước chấm để dùng chung với bánh xèo vô cùng quan trọng. Quy trình thực hiện bao gồm những bước sau đây: 

 

icon-dong-hungole-blog (465) Chuẩn bị tỏi, ớt, đường, chanh, mắm, nước, cà rốt, củ cải trắng.

icon-dong-hungole-blog (465) Ớt và tỏi băm nhuyễn, chanh vắt lấy nước cốt.

icon-dong-hungole-blog (465) Cà rốt, cải trắng bào sợi, ngâm nước muối và vớt ra để ráo.

icon-dong-hungole-blog (465) Cho nửa chén nước mắm, 1 chén nước ấm, 3 thìa canh đường.

icon-dong-hungole-blog (465) Khi đường tan hết thì cho tỏi, ớt, cà rốt, cải trắng, nước cốt chanh vào khuấy đều.

 

 

 

     Ngoài ra, không thể thiếu các loại rau ăn bánh xèo miền Tây. Điển hình phải kể đến như diếp cá, giá đỗ, dưa leo, lá xoài non, rau sao nhái. Đồng thời, rau đọt mọt non, lá trâm ổi, lá bằng lăng, lá cóc, lá mận non, lá bứa, bí bài cũng là một phần quan trọng giúp món ăn đủ vị, thơm ngon.

 

     Đặc biệt, món bánh xèo miền Tây không cuốn bằng bánh tráng như những nơi khác. Bạn có thể cuộn trực tiếp với các loại rau rồi chấm ngập nước mắm. Đừng quên thưởng thức khi còn nóng để tận hưởng món ngon đậm vị, ăn một lần nhớ mãi.

Bài viết khác

Cách ăn bánh xèo miền Tây sao cho chuẩn vị?

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo