Các loại rau ăn bánh xèo miền tây bạn không thể bỏ qua

Tin Tức

Tin Tức

Các loại rau ăn bánh xèo miền tây bạn không thể bỏ qua

Ngày đăng : 08/11/2022 - 10:40 AM

     Bánh xèo là một trong những món ăn dân dã khá quen với nhiều người Việt Nam. Ngoài một chén nước chấm đủ vị chua ngọt, bánh xèo cần phải ăn kèm với các loại rau thì mới đỡ ngán hơn.

Rau xà lách

     Xà lách là loại rau thường dùng để ăn sống nhiều người ưa chuộng. Xà lách có khá nhiều công dụng với sức khoẻ như chống táo bón, tiểu đường, giúp ngủ ngon, ngăn ngừa ung thư … Rau xà lách khi mua theo yêu cầu, lá rụng, tốt nhất, rửa ngay dưới vòi nước đang chảy để loại bỏ trứng, giun và hóa chất trừ sâu.

Rau cải xanh

     Rau cải xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm vitamin A, B, C, K, axit nicotine, catoten, abumin … rất tốt cho sức khoẻ và phòng chống bệnh tật. Cải xanh có vịt cay, dễ chịu, cuốn sách trực tiếp với bánh xèo khi ăn sẽ có vị trí, ăn no mà không ngửi.

Rau diếp cá

     Không chỉ là loại rau thanh mát, có tác dụng giải nhiệt, diếp cá nhân rất tốt để chữa ung, tiêu ung, thắt lưng, kinh nguyệt không đều, làm đẹp da … Diếp cá nếu sử dụng ăn với bánh xèo must be careful with nước muối hoặc thuốc tím để loại trừ lượng tử trừ sâu được bơm, xịt trên lá trong quá trình gieo trồng. Diếp cá có vịt tanh, hôi, do that, không ai có thể ăn được.

Rau tía tô

     Thuốc lá là một thuốc vị trí có thể chữa được nhiều chứng bệnh khác nhau. Lá tía tô có tinh dầu, mùi rất thơm, dễ chịu rất phù hợp để ăn cùng bánh xèo. Loại xe có hai loại là tía tô tím và tía tô xanh, cả hai loại này đều có thể sử dụng để ăn sống.

Rau húng quế

     Húng quế là một loại rau gia đình được yêu cầu nhiều nội dung vì hơi cay, dậy mùi thơm nồng nhưng không quá gắt. Húng quế có thể lọc cơ thể, đau đầu, giảm stress, tốt cho đường hô hấp,...

     Ngoài các loại kể trên, loại rau ăn với bánh xèo ngon nhất cũng tùy vào sở thích và đặc trưng của từng địa phương. Người dân các tỉnh miền tây Nam Bộ khi làm món bánh xèo thường ăn cùng các loại lá mọc sẵn xung quanh vườn nhà như chùm ruột, lá lốp, lá mận, lá rau nhái, lá xoài,...

Bài viết khác

Các loại rau ăn bánh xèo miền tây bạn không thể bỏ qua

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo