Bún mắm - nét văn hóa ẩm thực miền tây

Tin Tức

Tin Tức

Bún mắm - nét văn hóa ẩm thực miền tây

Ngày đăng : 05/10/2022 - 3:21 PM

 

     Miền Tây không những nổi danh với cảnh đẹp sông nước hữu tình, trái cây ngọt lành mà "Ẩm thực Miền Tây" cũng mang trong mình nét đặc sắc. Đến với Miền Tây bạn không thể bỏ qua món hấp dẫn mang đậm hương vị nơi đây đó là "bún mắm".

         

     Bún mắm từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ nói chung và đặc biệt là người dân Miền Tây nói riêng. Nó được xem là ẩm thực đặc trưng của vùng đất miền Tây - Chưa ăn bún mắm chưa phải người Miền Tây. Nói đến bún mắm ngon nhất phải kể đến vùng Châu Đốc - An Giang.

 

         

     Là món ăn nổi tiếng, thơm ngon lạ miệng của người Miền Tây, nồi nước lẩu mắm là sự hài hòa giữa các hương vị từ mắm cá linh hay mắm cá sặc kèm với các loại rau, hải sản, thịt. Hương vị cay cay của ớt, chua chua của chanh, thơm nồng của sả, của tỏi kết hợp các loại rau dân dã đặc trưng của miền Tây như điên điển, so đũa, lục bình, súng, kèo nèo, rau đắng…Ngoài ra còn có các loại hải sản tươi ngon như: tôm, cua, mực, cá... kết hợp với sườn heo, thịt heo quay khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, khó cưỡng của nồi lẩu mắm miền Tây.

 

     Bún mắm đối với những người con xa quê khi xa vẫn nhớ hương vị đậm đà của nồi lẩu mắm, nhớ bụi rau đắng mọc sau hè, nhớ ao súng sau nhà. Riêng đối với du khách khi đến đây cảm nhận được hương vị thơm ngon, hấp dẫn lòng người, cảm nhận được con người Miền Tây dễ mến, hiếu khách.

 

         

     Ngày nay, Bún mắm trở thành món ăn không thể thiếu dùng để đãi khách quý ghé thăm. Thưởng thức lẩu mắm cũng cần phải thật tinh tế, chậm rãi bởi đây không phải là món ăn vội. Bún mắm là món ăn có thể gắn kết nhiều người với nhau. Mọi người quây quần bên nồi lẩu chờ nước sôi và tâm sự về những ký ức đã xa và thưởng thức món ăn tuyệt vời này cùng những người thân thương nhất của bạn.

 

 

     Bún mắm là một món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Nếu bạn chưa từng ăn bún mắm thì hãy thử một lần để thưởng thức trọn vẹn món ăn này và chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng, tuyệt vời của nó. Hương vị bún mắm là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu dân dã, gây thương nhớ cho bao thực khách.

 

 

Bài viết khác

Bún mắm - nét văn hóa ẩm thực miền tây

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo