Bỏ túi bí kíp để nấu được hủ tiếu Nam Vang chuẩn vị

Tin Tức

Tin Tức

Bỏ túi bí kíp để nấu được hủ tiếu Nam Vang chuẩn vị

Ngày đăng : 21/12/2022 - 2:18 PM

     Hủ tiếu Nam Vang là món ăn khá phổ biến ở Nam Bộ. Một tô hủ tiếu Nam Vang sẽ bao gồm rất nhiều nguyên liệu và phần nước lèo thơm ngon. Món đặc sản này là sự kết tinh của 2 nền văn hóa ẩm thực Việt Nam và Campuchia.

 

 

 

 

Nguồn gốc hủ tiếu Nam Vang nổi tiếng ba miền

 

     Hủ tiếu Nam Vang là một món ăn có có nguồn gốc từ Phnôm Pênh, Campuchia. Cộng đồng người Hoa ở Nam Vang (tên phiên âm Hán Việt của Phnôm Pênh) đã chế biến lại, sau đó đưa món ăn này về Việt Nam. Về sau, hủ tiếu Nam Vang được thêm nhiều loại gia vị đậm đà hơn để phù hợp với văn hóa ẩm thực của người Việt và trở thành đặc sản Sài Gòn, nổi tiếng ba miền.

      Hủ tiếu Nam Vang có thể ăn theo hai cách là khô và nước. Nguyên liệu chính sẽ bao gồm: hủ tiếu, gan heo, tôm, thịt bằm, rau sống và phần nước lèo thơm ngon. Món ăn này đã du nhập vào Việt Nam từ khá lâu và được rất nhiều người yêu thích. 

 

 

 

 

Cách nấu hủ tiếu Nam Vang ngon

 

Bước 1: Xương ống heo rửa sạch, cho vào 1 nồi nước sôi chần qua 5 phút, sau đó vớt ra rửa lại, đổ phần nước chần đi. Có thể chặt khúc hoặc để nguyên tùy bạn. 

Mực khô nướng bằng cồn, nướng chín thì xé sợi vừa, không cần quá nhỏ. Tôm tươi và mực tươi thì sơ chế sạch sẽ. Tôm rút chỉ, cắt râu, mực thì khứa chéo theo hình quả trám, thái mỏng. Hành lá thái khúc, hành tím, hành tây bóc vỏ, phần hành tây chia làm 2, 1 phần băm nhỏ, 1 phần để nguyên. Tỏi cũng bằm nhuyễn. Thịt nạc băm hoặc xay nhỏ vừa, không cần nhuyễn mịn.

Bước 2: Dùng 1 cái nồi to, cho vào 4 lít nước, thêm xương ống đã làm sạch vào, đậy vung và ninh 6 tiếng. Với nồi áp suất thì nhanh hơn, khoảng 4.5 tiếng. Mục đích của việc hầm lâu như vậy là để xương ra hết chất ngọt bên trong. 

Sau khi đã ninh xong nước dùng, bạn chắt 2/3 nước ra 1 cái nồi khác, còn 1/3 lượng nước còn lại trong nồi thì cho mực khô, hành tím, hành tây vào nồi, ninh 20 phút. Sau khoảng thời gian này cho lại nước đã chắt vào.

Bước 3: Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho 20 ml dầu ăn vào, trút tỏi băm vào xào thơm, đợi khi nào tỏi hơi vàng thì cho ra bát, cuối cùng thịt nạc băm cho ít nước dùng, để lên chảo xào khi nào ráo nước thì đổ thịt ra. Trứng cút luộc chín bóc vỏ, tôm và mực đem hấp với sả. Tôm bạn có thể bóc vỏ hoặc để nguyên đều được.

Bước 4: Hủ tiếu chần qua nước sôi, xếp ra bát, lần lượt cho từng lớp giá, hẹ, mực, trứng cút, tôm, thịt băm lên trên, chan nước dùng vào và thưởng thức. Khi ăn, bạn ăn kèm với rau sống các loại, có thể cho thêm gan, tim, cật vào. 

Bài viết khác

Bỏ túi bí kíp để nấu được hủ tiếu Nam Vang chuẩn vị

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo