Bí quyết sở hữu món bánh xèo giòn rụm

Tin Tức

Tin Tức

Bí quyết sở hữu món bánh xèo giòn rụm

Ngày đăng : 08/11/2022 - 10:20 AM

     Bánh xèo nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại khá khó để làm thành công nếu không có công thức riêng. Nhiều chị em gặp phải vấn đề về vỏ bánh quá dày, viền bánh không giòn, bánh bị ướt hay màu sắc bánh không đẹp mắt,... Vậy để làm được món bánh xèo chay chuẩn vị, chị em có thể tham khảo một số mẹo làm đơn giản sau:

Trường hợp 1: Vỏ bánh xèo quá dày

     Khi vỏ bánh dày và mềm, khi cầm thấy nặng tay thì bạn nên kiểm tra lại cách làm của mình để khắc phục. Bạn chú ý khi xoay chảo để tráng bánh vì tráng không đều sẽ khiến vỏ bánh chỗ mỏng chỗ dày.

     Để khắc phục vỏ bánh xèo chay bị dày, ta làm như sau:

- Bạn cho một lượng bột vừa phải, thường là một môi canh từ 70ml tới 90ml tùy theo độ rộng chảo.

- Chú ý nên pha bột theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì và pha từ từ. Bạn từ từ để tránh trường hợp bột bị vón cục khi khuấy.

- Ngoài ra, khi tráng bánh, bạn nên để lửa to và xoay chảo đều tay để bột lan đều và thêm ít mỡ. Điều này giúp bánh giòn và không bị dính.

Trường hợp 2: Bánh xèo không có viền/ Viền bánh mỏng và không giòn

     Khi bột làm bánh không lan rộng thì độ mỏng sẽ không được hoàn mỹ. Nguyên nhân có thể do bột bị đặc hoặc xoay chảo chưa đều.

     Để khắc phục, chúng ta để bột ở độ loãng vừa phải rồi đổ bột, nghiêng và xoay chảo vừa đủ. Bột khi ấy loang dần thì chắc chắn bánh xèo sẽ có lớp viền giòn rụm.

Trường hợp 3: Bánh xèo nhanh mềm

     Sau khi bánh xèo được làm hoàn tất mà không giữ được độ giòn ban đầu thì rất có thể việc pha bột chưa đúng tỷ lệ, tránh bánh quá kỹ hoặc không đậy kín bánh sau khi đã thành thành phẩm,…

     Để tránh tình trạng này xảy ra, chúng ta chọn bột làm bánh phù hợp và pha bột theo tỷ lệ “vàng” như đã gợi ý. Mẹo mà các đầu bếp thường làm là đập thêm một quả trứng gà hoặc thay 100ml nước bằng 100ml bia thì vỏ bánh sẽ giòn được lâu hơn.

Trường hợp 4: Pha bột với nước dừa sai cách

     Nhiều người lầm tưởng việc cho nước cốt dừa vào bột bánh càng nhiều thì bánh càng béo và thơm. Tuy nhiên đây rất có thể là nguyên nhân chính khiến bánh khó giòn.

     Ngoài ra, bột làm bánh mà lẫn xác cơm dừa còn khiến bột bánh không mịn và bánh xèo chay thành phẩm không thơm mùi nước cốt dừa chút nào.

     Vậy nên, hãy luôn chọn dừa tươi mới nạo và vắt nước cốt dừa với ít nước. Bạn nên cân bằng tỷ lệ nước cốt dừa và nước lọc để bột không quá bị loãng. Nước cốt dừa cũng cần được lọc qua để loại bỏ xác dừa nhằm giúp bột mịn hơn.

Bài viết khác

Bí quyết sở hữu món bánh xèo giòn rụm

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo