6 loại gỏi cuốn được ưa chuộng nhất hiện nay

Tin Tức

Tin Tức

6 loại gỏi cuốn được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày đăng : 22/12/2022 - 8:50 AM

1. Gỏi cuốn bò 

 

    Chắc hẳn khi nhắc đến gỏi cuốn, mọi người sẽ nghĩ ngay đến món gỏi cuốn tôm thịt. Thế nhưng, bạn đã bao giờ thưởng thức một biến tấu mới đó là món gỏi cuốn bò xào sả và thịt bò nướng chưa? Dù chỉ thay thế thịt heo và tôm bằng thịt bò, nhưng món ăn này lại mang hương vị khác biệt mà bạn khó có thể bỏ qua.

 

     Món gỏi cuốn bò là sự hòa quyện hoàn hảo bởi thịt bò mềm ngọt trộn lẫn với sự thanh mát của rau xanh, mềm mịn của bún tươi và sự đậm đà của nước chấm đã tạo nên sự hấp dẫn không thể chối từ cho món ăn.

 

 

2. Gỏi cuốn chay 

 

     Nếu bạn đã ngấy với những món thịt thì món gỏi cuốn chay là một gợi ý hoàn hảo để làm mới bữa ăn gia đình bạn đấy. Gỏi cuốn chay vừa bắt mắt vừa thanh mát lại rất tốt cho sức khoẻ mà cách thực hiện thì vô cùng đơn giản.

 

     Các loại rau củ thái sợi đều tăm tắp, màu sắc rực rỡ được cuộn tròn xoe trong lớp bánh tráng mềm, trong suốt làm nên món gỏi cuốn chay vô cùng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận vị giòn, ngọt của rau củ tươi hương vị thanh mát hòa quyện với nước chấm đậm đà mà không hề bị ngấy.

 

3. Gỏi cuốn tôm thịt 

 

     Gỏi cuốn Việt Nam là cả một trường phái với nhiều món cuốn có nhân khác nhau, từ chay đến mặn. Trong đó, phổ biến nhất là gỏi cuốn tôm thịt. Với cách làm vô cùng đơn giản chỉ cần cuộn các nguyên liệu lại với nhau nhưng mang lại những hương vị vô cùng đặc sắc, khó cưỡng vô cùng.

 

 

     Cắn một miếng gỏi cuốn, bạn có thể cảm nhận vị béo đậm đà của thịt ba rọi trộn lẫn vị ngọt thanh mát của tôm luộc, cái dai dai của bánh tráng cùng với một chút mặn mà của nước chấm. Hương mát lạnh, cay nồng nơi đầu lưỡi của rau thơm tạo thành một bản hoà tấu dậy lên các cung bậc vị giác.

 

4. Gỏi cuốn tai heo

 

     Cũng giống như gỏi cuốn tôm thịt, gỏi cuốn tai heo là món ăn nhẹ được làm từ bún tươi, rau thơm và thịt tai heo. Tất cả được cuốn trong một lớp bánh tráng gạo mỏng.

 

    Với phần lỗ tai heo giòn sần sật, thịt ba chỉ beo béo đậm vị hấp dẫn cuốn cùng các loại rau thơm, bún tươi và chấm mắm nêm pha chuẩn vị khiến bạn ăn hoài không ngán.

 

5. Gỏi cuốn thập cẩm 

 

     Gỏi cuốn là món khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít rau sống, luộc thịt rồi pha nước chấm là xong. Nhưng chỉ cần thêm chả lụa và trứng gà vào phần nguyên liệu bạn đã có ngay món gỏi cuốn thập cẩm.

 

     Gỏi cuốn thập cẩm có màu sắc vô cùng bắt mắt nhờ màu vàng của trứng gà, màu xanh của xà lách,...... cùng với gia vị đậm đà vừa ăn, thơm của tỏi phi. Chấm với mắm nêm có một chút cay nhẹ của ớt, chua nhẹ của thơm sẽ khiến bạn bị "đánh gục" ngay từ lần cắn đầu tiên.

 

6. Gỏi cuốn thịt gà 

 

     Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên ăn gì để giảm cân, vậy thì hãy vào bếp và làm ngay món gỏi cuốn thịt gà. Một món ăn vô cùng dễ thực hiện nhưng không kém phần thơm ngon.

 

 

     Với màu sắc bắt mắt, vị thanh mát của thịt ức gà luộc. Khi cắn một miếng, bạn có thể cảm nhận được độ giòn ngọt, tươi mát của rau củ tươi đặc biệt là ăn kèm với nước sốt mè rang thì đây quả là một món ăn vô cùng thích hợp cho các bạn ăn kiêng.

 

 

Bài viết khác

6 loại gỏi cuốn được ưa chuộng nhất hiện nay

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo