5 tiêu chí đánh giá món hủ tiếu bò kho ngon – đạt yêu cầu

Tin Tức

Tin Tức

5 tiêu chí đánh giá món hủ tiếu bò kho ngon – đạt yêu cầu

Ngày đăng : 21/12/2022 - 2:31 PM

     Hủ tiếu bò kho mặc dù là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại được xem là món ăn không hề dễ nấu. Bò khi kho cũng dễ bị cháy hoặc dính đáy cạnh nếu không chế biến và xử lý tốt. Dưới đây là 5 tiêu chí quan trọng để đánh giá món ăn của bạn có thực sự đạt yêu cầu không.

 

 

 

 

Bò kho thơm đậm thịt không bị hôi


     Bò cần được sơ chế kỹ càng để sau khi kho xong hương vị thịt cùng gia vị ướp hòa quyện và khi ăn không bị khô nhé! Bên cạnh đó các bạn có thể luộc qua bò để cho không bị nổi váng. Và cũng giúp loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả nhất.

 

Thớ thịt mềm nhỏ không quá dai


     Phần thớ thịt của bò sau khi kho xong vẫn không mất đi độ dai tự nhiên. Ngoài ra các bạn cũng không nên luộc bò quá lâu có thể mất đi độ dai cần thiết, thớ thịt mềm nhỏ sẽ giúp dễ ăn hơn rất nhiều.

 

Vị sốt ăn kèm đậm đà tròn vị


      Phần sốt ăn kèm thực chất sẽ là phần gia vị khi kho bò, bước cân đối tỷ lệ gia vị sốt ăn kèm là vô cùng quan trọng quyết định thành phẩm món ăn có thực sự hấp dẫn và tạo được hương vị riêng hay không. Phần sốt có màu nâu đậm sánh nhẹ và sệt, không được loãng, đồng thời có độ đậm đà vừa đủ để khi thưởng thức không có cảm giác bị ngấy.

 

 

Thịt bò kho sau nấu không bị sẫm


      Phần thịt bò quá sẫm có thể là dấu hiệu bạn đã để nhiệt cao nên khiến cho màu thịt sau khi chế biến không được thơm ngon và đẹp mắt. Các bạn có thể cân chỉnh tỷ lệ gia vị để có thể nấu sao cho phù hợp nhất. Đồng thời khi kho cần đảo liên tục để thịt không bị dính đáy nồi.

Bài viết khác

5 tiêu chí đánh giá món hủ tiếu bò kho ngon – đạt yêu cầu

Hotline tư vấn: 0977427463
Zalo
Zalo